Quà Tặng Khách Hàng, Đối Tác Doanh Nghiệp Cao Cấp

Nghệ thuật tặng quà từ lâu đã rất được chú trọng trong kinh doanh. Không chỉ nằm ở giá trị hiện vật của món quà, đằng sau đó là sự chu đáo, tận tâm và tấm lòng của người trao tặng. Đặc biệt là ở các nước Á Đông, việc tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp lại càng nên chỉn chu, tỉ mỉ. Vậy thực chất ý nghĩa của việc tặng quà là gì, tặng vào thời điểm nào là thích hợp và những nguyên tắc nào cần được áp dụng? Cùng GIÓ DECOR tìm hiểu ngay nhé!

Gương treo tường - quà tặng sang trọng, lịch thiệp

Gương treo tường – quà tặng sang trọng, lịch thiệp

Ý nghĩa của việc tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp

Trong kinh doanh, mối quan hệ với khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Mối quan hệ càng thân thiết, gần gũi, việc làm ăn càng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Ngoài việc mang đến những lợi ích cho khách hàng, làm việc chuyên nghiệp, tận tâm,… thì chăm chút khách hàng bằng những món quà ý nghĩa là rất cần thiết.
Tặng quà thể hiện sự quan tâm, chu đáo của người tặng. Hơn thế còn cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao và trân trọng những nỗ lực của hai bên trong suốt quá trình hợp tác.

Một món quà độc đáo, đúng thời điểm còn giúp đối phương ấn tượng và ghi nhớ sâu hơn về thương hiệu của bạn. Từ đó mà phát triển mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng lâu hơn.

Thời điểm thích hợp để tặng quà

Có rất nhiều dịp để trao đi món quà một cách ý nghĩa. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, hãy tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp ngay tại thời điểm bắt đầu việc làm ăn. Đây được coi như một lời chào hỏi cũng như mong muốn về một diễn biến suôn suôn sẻ sắp tới. Bên cạnh đó, những dịp lễ tết cũng là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết.

Một chiếc đồng hồ cao cấp nhân dịp cuối năm để chúc khách hàng một năm mới an khang hay một bức tranh canvas vào ngày 8/3 cho đối tác nữ đều là những ý tưởng đáng lưu tâm. Tiếp theo đó là thời điểm kết thúc dự án, món quà như lời cảm ơn về sự hợp tác và hứa hẹn những lần bắt tay kế tiếp trong tương lai. Ngoài ra còn rất nhiều dịp khác, có thể kể đến như: thời điểm khách hàng thăng chức, về hưu, sinh nhật, kết hôn hay dự án có tiến triển tốt,…

Đồng hồ treo tường | quà tặng cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp

Đồng hồ treo tường- quà tặng cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp

Tranh canvas làm quà tặng cho khách hàng nữ

Tranh canvas làm quà tặng cho khách hàng nữ

Nguyên tắc khi tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp

Không đơn giản là chọn đại một món quà rồi trao đi, tặng quà là cả một nghệ thuật. Trong đó có những nguyên tắc bất di bất dịch cần được tuân theo để cả người tặng và người nhận đều cảm thấy hài lòng.

Điều đầu tiên trước khi quyết định tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp, đó là tìm hiểu về chính sách, văn hóa tặng quà của công ty đối tác. Đây là điều cực kì quan trọng và cần thiết bởi mỗi nơi có những quy định khác nhau về vấn đề này. Có doanh nghiệp không cho phép trao tặng quà, có doanh nghiệp hoàn toàn thoải mái, và cũng có những nơi đưa ra quy định riêng. Chẳng hạn, nhiều nơi có luật lệ: không được phép tặng, nhận quà tặng có giá trị lớn hơn 1.000.000 đồng. Vì vậy, hãy đảm bảo việc tặng quà là phù hợp, không đi ngược lại quy định của công ty khách hàng. Việc phải gửi trả lại quà tặng thật sự sẽ rất phiền lòng cả hai bên.

Nguyên tắc thứ hai, hãy lựa chọn món quà độc đáo nhưng phù hợp với khách hàng. Để đảm bảo nguyên tắc này, cần nắm rõ về tính cách, sở thích của họ. Ví dụ, một khách hàng nam, có sở thích decor nhà cửa thì chắc hẳn một bức tượng Bát mã truy phong sẽ khiến họ hài lòng.

Tượng Bát mã truy phong được chế tác thủ công, tỉ mỉ

Tượng Bát mã truy phong được chế tác thủ công, tỉ mỉ

Ngược lại, với một khách hàng nữ thì nên chọn quà tặng tôn lên vẻ nhẹ nhàng, quý phái như sản phẩm decor cao cấp Hoa sen mạ vàng 24k. Muốn biết khách hàng thích gì, hãy để mắt những vật dụng họ thường mang theo, sản phẩm họ thường sử dụng, hoặc cũng có thể tham khảo ý kiến từ một người thứ ba.

Hoa sen mạ vàng 24k dành tặng khách hàng VIP

Hoa sen mạ vàng 24k dành tặng khách hàng VIP

Ngoài ra, cũng cần lưu ý về tôn giáo, văn hóa (nhất là khi đối tác là khách nước ngoài) để chọn quà chuẩn xác hơn. Chẳng hạn trong văn hóa của người Nhật, số 4 là con số không may mắn. Còn đối với người Trung, họ thường tránh tặng những món đồ sắc nhọn, vì điều này ám chỉ sự bất trắc, khó khăn trong kinh doanh.

Hãy thể hiện sự chu đáo bằng cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất như viết một tấm thiệp nhỏ đi kèm, gói quà cẩn thận, đẹp mắt, tặng quà ngay đầu buổi gặp mặt thay vì chờ đến tàn cuộc. Đừng quên quan sát và đánh giá xem liệu khách hàng thích được nhận quà theo cách thức nào. Rất nhiều người cảm thấy thoải mái với việc trao tặng một cách thân mật, riêng tư hơn là khoa trương, bày vẽ. Chỉ vài lưu ý vậy thôi đã khiến khách hàng thấy được sự quan trọng của họ trong mắt bạn rồi.

Chốt lại, nghệ thuật tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp là một trong những hình thức giao tiếp chuyên nghiệp và gần gũi. Lựa chọn món quà phù hợp, dành cho đúng người, tặng đúng thời điểm là những điều chủ chốt. Ngoài ra, tấm lòng và thái độ của bạn cũng sẽ quyết định giá trị của món quà. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên tặng quà gì cho đối tác, truy cập ngay GIÓ DECOR để tham khảo hàng loạt quà tặng cao cấp. GIÓ DECOR có đủ các dòng sản phẩm: đồng hồ treo tường, đồ decor để bàn, gương trang trí cao cấp, các loại decor mạ vàng 24k,…

GIÓ DECOR – địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đồ trang trí nội thất cao cấp!

  • Showroom trưng bày: 62 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
  • Tổng kho 2: 24 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Website: https://giodecor.vn/
  • Zalo: 0936788898 – Mr. Kiên – Gió Decor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *